ไบค์เกอร์ห้ามพลาด! 9 เส้นทางจักรยานท่องเที่ยวมาแรง

  • 11 พ.ค. 2563
  • 2379
หางาน,สมัครงาน,งาน,ไบค์เกอร์ห้ามพลาด! 9 เส้นทางจักรยานท่องเที่ยวมาแรง

กำลังเป็นกระแสฮิตติดลมบน สำหรับเทรนด์ปั่นจักรยานที่เพิ่มมากขึ้นในประเทศไทย มีชาวไบค์เกอร์มากมายเกิดขึ้น งานนี้เห็นจะเป็นเพราะการปั่นจักรยานได้ทั้งการออกกำลังกาย ท่องเที่ยว และพักผ่อนอีกด้วย วันนี้ ไทยรัฐออนไลน์ อยากชวนคุณไปเที่ยวด้วยจักรยานกับ 9 เส้นทางจักรยานท่องเที่ยวมาแรงที่คุณไม่ควรพลาด...

ททท.ภูมิภาคภาคกลางจัดทำโครงการ “ชีพจรลงล้อ 9 เส้นทาง จักรยานภาคกลาง” โดยได้จัด eBook คู่มือท่องเที่ยวด้วยจักรยาน 9 เส้นทางท่องเที่ยวภาคกลางพร้อมแผนที่เส้นทาง เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวด้วยจักรยาน เนื่องจากเป็นกระแสการเดินทางท่องเที่ยวแบบใหม่ที่กำลังมาแรง อีกทั้งยังเป็นการเดินทางท่องเที่ยวที่ไม่ก่อมลพิษและส่งเสริมให้คนไทย หันมาปั่นจักรยาน เพื่อยกระดับสุขภาพและคุณภาพชีวิตคนไทยโดยมุ่งเน้นกลุ่มที่เดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเอง โดย 9 เส้นทาง ประกอบด้วย

1. เที่ยวด้วยสองน่องส่องสองฝั่งกรุงฯเส้นทางจักรยานท่องเที่ยว กรุงเทพมหานครส่องสองฝั่งกรุงฯ

เที่ยวไปให้ทั่วกรุงฯ ซึมซับวิถีคนพระนคร กับเส้นทางจักรยานที่เพียบพร้อมและปลอดภัย ถ้าแรงยังไม่หมดก็พาจักรยานข้ามเรือไปปั่นต่อฝั่งธนบุรียังมีอะไรให้ดูอีกเยอะ

2. ปั่นเพื่อปอด ที่โอเอซิสใกล้กรุงเส้นทางท่องเที่ยวด้วยจักรยาน จังหวัดสมุทรปราการ

คุ้งแม่น้ำรูปกระเพาะหมู ที่เปรียบดั่งปอดของคนกรุงฯ อยู่ใกล้เมืองแค่นี้ แต่มีพื้นที่สีเขียวมากมาย สัมผัสได้บนเส้นทางจักรยานที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย

3. อันซีนเมืองประมงสมุทรสาคร :เส้นทางจักรยานท่องเที่ยว จังหวัดสมุทรสาคร

มหาชัยยังมีอะไรที่เราไม่รู้ มีเส้นทางหลากหลายให้เลือก จะปั่นเที่ยวเมืองประมงรุ่นคลาสสิกอย่างท่าฉลอม ชมเส้นทางนาเกลือ หรือเที่ยวสวนผลไม้บนเส้นทางเลียบคลองดำเนินสะดวกหลากหลายบรรยากาศอย่างที่คาดไม่ถึง

4. ลัดเลาะหมู่บ้านมอญเกาะเกร็ด-ปากเกร็ดเส้นทางจักรยานท่องเที่ยว จังหวัดนนทบุรี

ท่องดินแดนแห่งวิถีคนมอญ บนเกาะกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ซึมซับบรรยากาศให้ถ้วนทั่วด้วยเส้นทางจักรยานรอบเกาะ หรือจะข้ามไปปั่นรอบนอกเกาะ ชมสวนชมไม้

5. สามเสน่ห์เมืองปทุมฯเส้นทางจักรยานท่องเที่ยว จังหวัดปทุมธานี

เที่ยวเมืองใกล้ตัว ที่ไม่ไกลใจ ไปชมเสน่ห์สามอย่าง คือ เมืองเก่าวัดแก่ของชาวมอญทุ่งนาข้าวกว้างไกลสุดสายตา และลำคลองแห่งประวัติศาสตร์ ที่มีบรรยากาศน่าชม

6. สองน่อง ท่องสองฝั่งบางปะกงเส้นทางท่องเที่ยวด้วยจักรยาน จังหวัดฉะเชิงเทรา

ไปไหว้หลวงพ่อโสธร แล้วเที่ยวเมืองเล็กๆ แห่งนี้ให้ลึกซึ้ง ชิลล์กับสวนริมแม่น้ำตลาดเก่า แอบไปชิมปังเย็นในร้านเรือนแพ สนุกสนานสราญใจ

7. ท่องเมืองละโว้ สองล้อ :เส้นทางจักรยานท่องเที่ยว จังหวัดลพบุรี

นั่งรถไฟไปเที่ยวเมืองเก่าแก่แต่ครั้งละโว้ ปั่นจักรยานแบบสบายๆ เที่ยวชมโบราณสถานอันโอ่อ่าในสมัยสมเด็จพระนารายณ์

8. อันซีนเมืองสิงห์ :เส้นทางท่องเที่ยวด้วยจักรยาน จังหวัดสิงห์บุรี

เลือกปั่นเส้นทางหลากหลาย ปั่นใกล้ๆ ไปไหว้พระนอนจักรสีห์นั่งเล่นบนหาดทรายริมแม่น้ำยามเย็น อยากปั่นไกลไปไหว้พระองค์ใหญ่ชมไร่นากว้างไกล หรือจะปั่นไปกินของอร่อยที่ตลาดเก่าก็ดีไม่หยอก

9. จักรยาน ลำคลอง และทางรถไฟเส้นทางท่องเที่ยวด้วยจักรยาน จังหวัดนครปฐม

วิถีริมสายน้ำกลับพาเราย้อนเวลาไปหาอดีตได้อย่างไม่น่าเชื่อเส้นทางเลียบคลองมหาสวัสดิ์ จะพานักปั่นไปชมชีวิตคนริมน้ำ ชาวสวน ตลาดเก่าที่มีเสน่ห์

เป็นยังไงกันบ้างกับ 9 เส้นทางจักรยานท่องเที่ยวมาแรง ใกล้ๆ แบบนี้ ไบค์เกอร์ทั้งหลายพลาดแล้วจะหาว่าเราไม่เตือน!

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top